Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Bản Quân

Sáng 16/11, đồng chí Lê Dược Trung, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bản Quân, xã Bằng Phúc (Chợ Đồn).

Tiết mục văn nghệ của bà con thôn Bản Quân biểu diễn
Tiết mục văn nghệ của bà con thôn Bản Quân biểu diễn.

Thôn Bản Quân, xã Bằng Phúc có 56 hộ dân và 236 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc là Tày, Kinh, Dao cùng sinh sống. Nhân dân trong thôn chủ yếu sản xuất nông, lâm nghiệp với nghề nấu rượu và chăn nuôi.

Những năm qua, dưới sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực vươn lên, đời sống vật chất, tinh thần của bà con trong thôn ngày càng được cải thiện. Thôn chỉ còn 04 hộ nghèo. Người dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khuyến học, khuyến tài, văn nghệ thể dục thể thao, bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Đồng chí Lê Dược Trung-Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho đại diện thôn
Đồng chí Lê Dược Trung, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho đại diện thôn.

Đến nay, trong thôn ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân điển hình về làm kinh tế, nhiều gia đình xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm được các vật dụng sinh hoạt tiện nghi. Toàn thôn không có người vi phạm pháp luật, năm 2022 không có người sinh con thứ 3; 89% hộ đạt "Gia đình văn hóa" 3 năm liên tục.

Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bằng Phúc nhận quà là áo ấm mùa đông của đoàn công tác của tỉnh
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bằng Phúc.

Đồng chí Lê Dược Trung, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trao quà, chúc mừng những kết quả mà bà con thôn Bản Quân đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn bà con luôn đoàn kết, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ra sức thi đua phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục con cháu tích cực học tập để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã trao 20 suất quà là áo ấm mùa đông cho học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học và THCS Bằng Phúc./.

Thu Trang

Xem thêm