An toàn thực phẩm

Đẩy mạnh công tác phối hợp truyền thông bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2021, từ đầu năm đến nay, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ, các hội, đoàn thể và các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức các lớp truyền thông, tập huấn về pháp luật an toàn thực phẩm cho người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

Đẩy mạnh công tác phối hợp truyền thông bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh ảnh 1
Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức truyên truyền ATTP tại Pác Nặm.

Để đạt được kết quả cao trong công tác truyền thông ATTP, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, địa phương tổ chức truyền thông, tập huấn phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP cho cán bộ, hội viên, đoàn viên tại cấp huyện. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các cấp hội, đoàn thể tỉnh phối hợp tổ chức được 130 lớp với hơn 9.000 lượt người tham dự; tập huấn kiến thức bảo đảm ATTP cho chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố được 8 cuộc với 1.600 lượt người tham dự; nói chuyện chuyên đề về ATTP được 75 lớp với 4.500 lượt người tham dự; tổ chức tập huấn kiến thức về ATTP cho nhân viên bếp ăn tập thể thuộc ngành Giáo dục và tổ chức Hội thảo công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể trong ngành Giáo dục được 30 lớp với 1.800 lượt người tham dự...

Riêng cấp tỉnh, Sở Y tế đã phối hợp tổ chức 37 hội nghị truyền thông, trong đó phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  tổ chức 02 hội nghị; Hội Nông dân tỉnh 04 hội nghị; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh 15 hội nghị; Tỉnh đoàn 07 hội nghị. Đồng thời Sở Y tế cũng ký hợp đồng với Báo Bắc Kạn để đưa tin, bài phản ánh về công tác bảo đảm ATTP.

Qua thực tế giám sát của Sở Y tế tại một số hội nghị truyền thông tại cơ sở cho thấy, nhận thức về công tác bảo đảm An toàn thực phẩm của bà con nông dân, các đoàn viên, hội viên tại cơ sở được nâng lên, góp phần ổn định cuộc sống gia đình, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; về lâu dài, việc sử dụng thực phẩm an toàn, đúng khuyến cáo của ngành Y tế sẽ giúp phòng chống các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, cao huyết áp, ung thư...

Hiện tại, công tác phối hợp truyền thông vẫn đang được các tổ chức đoàn thể tiếp tục triển khai đến cộng đồng trong thời gian cuối năm 2021. Định hướng năm 2022, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp, qua nhiều kênh truyền thông để tăng hiệu quả truyền thông đến với người dân các dân tộc trong tỉnh./.

Nguyễn Thanh Cao

Xem thêm