Chợ Đồn: Test nhanh sàng lọc Covid-19 tại chợ thị trấn Bằng Lũng

Chiều 20/01, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Bằng Lũng triển khai test nhanh sàng lọc Covid-19 cho các tiểu thương buôn bán tại chợ thị trấn Bằng Lũng.

Lấy mẫu bệnh phẩm tiểu thương chợ Bằng Lũng
Lấy mẫu bệnh phẩm cho tiểu thương chợ Bằng Lũng.

Trong đợt này, Trung tâm Y tế huyện đã sử dụng 100 bộ test nhanh được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cấp để test cho 100 người là tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ có nhu cầu làm test nhanh; những bệnh nhân và thân nhân có yếu tố dịch tễ (dấu hiệu ho, sốt, về từ vùng dịch...). Kết quả các mẫu xét nghiệm test nhanh nói trên đều âm tính.

Theo thống kê của UBND thị trấn Bằng Lũng, tại chợ thị trấn Bằng Lũng hằng ngày có trên 200 hộ tham gia buôn bán. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với số ca mắc mới trong cộng đồng tăng, việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 có ý nghĩa quan trọng để phòng ngừa lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, để người dân khu vực thị trấn Bằng Lũng cũng như các xã trong huyện an tâm hơn khi đến mua bán, trao đổi hàng hóa, nhất là khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần./.

T. Trang

Xem thêm